Monday, May 3, 2010

จีโน่ทำได้แล้วคร๊าบ จีโน่ไม่ดูดนิ้วแล้วคร๊าบ

จีโน่ดูดนิ้วมาตั้งแต่สองเดือนจนถึงวันที่ 30 เมษา 53 สามปีพอดีกับการดูดนิ้ว พยายามเลิกเท่าไหร่ก็ไม่ได้ ม่าม้าลองมาทุกสูตรแล้ว ใครบอกว่าอะไรทำหมด ตั้งแต่ เกลือ... มะนาว... บอระเพ็ด ...... จีใน่กลับชอบแล้วจะเอาอีกทุกครั้ง ไม่ว่าขม เปรี้ยว เค็ม ยังงัยก็ดูด เลยเลิกการทานิ้วเปลี่ยนมาเป็นการหลอกต่างๆนานา ไม่ว่าจิ้งจกจะมากัดนิ้วนะ หนูมาแทะนิ้วนะ เพราะว่าจีโน่ดูดนำ้ลายมันติดนิ้วและเหม็นมากๆ หนูจะมาแทะนะ .... จีโน่ก็กลัวได้แป๊บเดียว ซักพักก็มาขอดูดนิ้วให้ได้ ถ้าไม่ให้ดูดก็หงุดหงิดมากๆ นอนไม่ได้และโวยวายจนในที่สุดทุกคนก็ใจอ่อนให้ดูดๆไปเถอะ .....

ช่วงหลังจีโน่ยิ่งดูดหนักขึ้นๆ ทุกวันตั้งแต่เลิกนมแม่ .... ป๊ากะม้าก็พยายามจะทำให้หนูเลิกให้ได้ จนต้องบอกว่าถ้าดูดมากๆจีโน่ต้องไปใส่ฟันเหล็กในปาก กินข้าวไม่ได้เลยนะ ......ก็ไม่กลัวอีก ยังไม่เลิก จนป๊ากะม้าทนไม่ไหวแล้ว จนงัดไม้สุดท้าย เนื่องจากจีโนชอบเล่น computer ป๊ากะม้าก็เลยใช้ไม้เด็ด เปิดรูปนี้ให้จีโน่ดู........
เลิกเลยคร๊าบ....... เลิกถาวรหลังจากดูรูปนี้เลย !!!!!!

อาการวันแรก :

ป๊าบอกจีโน่ว่าถ้าอยากดูดให้เอามือปิดปากแล้วร้อง โว้ววว โอ้้วววว โว้วววว จีโน่ก็ทำตอนที่อยากดูด แล้วก็ไม่ยอมนอนกลางวันเลยเนื่องจากทุกทีต้องดูดแล้วหลับ แต่ดูดไม่ได้ก็เลยหลับไม่ได้..... น่าสงสารมากๆ ประมาณสองทุ่มอาการเริ่มแย่ ไม่ได้ดูดมาทั้งวันแล้ว มือเริ่มสั่น แต่ใจสู้ไม่ยอมนอน ทั้งที่ไม่ไหวแล้วจะหลับอยู่แล้ว ถึงเวลาอ่านหนังสือนิทานก่อนนอน มือจีโน่เริ่มสั่นหนักขึ้นๆ เพราะทุกวันที่อ่านหนังสือจะดูดตลอด ม่าม้าก็เอาผ้าขนหนูให้จับไว้สองมือ ถ้าจีโน่อยากดูดก็จับผ้าไว้นะคร๊าบ วันนี้เลยอ่านได้แค่เล่มเดียวเท่านั้น ก็พยายามให้จีโน่นอน ร้องเพลงกล่อมไปสามเพลงรวด แป๊บเดียว สลบ..... รอลุ้นตอนกลางคืนปกติจะตื่นมาพลิกตัวแล้วก็ดูด ... ม่าม้านั่งจ้องดูเลยว่าจะทำงัยดี ......แต่วันนี้ไม่ดูดแล้วจริงๆด้วย พลิกตัวแล้วกำลังจะดูด ...นิ้วแตะที่ปากแล้ว คงนึกถึงรูปที่ได้ดูวันนี้.... จีโน่ไม่ดูดแล้วคร๊าบ ...

ผ่านมาได้สามวันแล้ว.....จีโน่เลิกดูดนิ้วได้ถาวรแล้วคร๊าบ เป็นความภูมิใจของป๊ากะม่าม้ามากๆ ที่จีโน่สามารถทำได้ เก่งจริงๆเลยลูก .....

4 comments:

  1. Gino smart and cleavable

    Ah Mah love u

    ReplyDelete
  2. 55 .. ไม่รู้จะขำรึสงสารดี

    ReplyDelete
  3. Good idea. Thanks so much

    ReplyDelete
  4. Nara, I just want to say thank you for your idea. Actually I had been tried several metheod and give up some days ago. Your idea trigger me again. Even Jump told me that he's not believe that Gusty will stop thumb sucking from this method. Now I can prove - it's work for me & Gusty and make me much more happy- thanks again ja.
    You know, when I show this pix to Gusty, he watch pix and still for a big big while, and made me feel worry about what's happen in his mind. Then I asked "Gusty, don't you like to be the same as in pix right?" he said "No, I don't like it, it's not look good, not handsome" Ha ha ha, he was in my trap.. Then I told him this is ด.ช. เหยิน if he does not want to be ด.ช. เหยิน , he must stop thumb sucking. In the first week, he had few times suck his thumb during his sleep time (unconcious), but now it's about a month already and he can stop thumb sucking 100%. Thanks so much for a great tip!!

    ReplyDelete