Thursday, March 25, 2010

จีโน่ไปฉีดวัคซีน

จีโน่ใส่แว่นเท่ห์มั้ยคร๊าบ ม่าม้าพาจีโน่ไปหาคุณหมอเพื่อไปฉีดวัคซีน MenC ที่เมืองไทยไม่มีโรคนี้แต่ที่นี่ต้องฉีดเลยหลีกเลี่ยงไม่ได้ จีโน่กลับจากโรงเรียน ม่าม้าก็รีบบึ่งรถมาให้ทันที่นัดคุณหมอไว้ พอมาถึง เค้าให้จีโน่ชั่งน้ำหนักก่อน ให้ถอดเสื้อผ้าออกให้หมดให้เหลือแค่กางเกงในตัวเดียว โอ้ว! มันยากนะเพราะอากาศมันหนาวววมาก จะให้ถอดกันได้ง่ายๆ จีโน่ใส่มาตั้งสามชั้น กว่าจะถอดได้ลุ้นกันจนเหนื่อย ....

หลังจากชั้งนำ้หนักเสร็จ คุณพยาบาลก็ให้จีโน่ไปหาคุณหมอในห้อง ม่าม้าคิดว่าคุณหมอจะฉีดยาจีโน่ทันทีก็เลยเก็บกล้องไปก่อน เลยไม่มีรูปมาให้ดูในตอนแรก แต่คุณหมอไม่ฉีดยาก่อน คุณหมอเค้ามีทดสอบพัฒนาการของจีโน่ โดยให้จีโน่เล่นของเล่นเป็นบล๊อกไม้ แล้วคุณหมอบอกว่า จะต่อรถไฟให้จีโน่ดูนะ แล้วต่อเสร็จ คุณหมอทำพังหมดเลย แล้วให้จีโน่ต่อให้เหมือนที่คุณหมอทำไว้ตอนแรก แม่ก็แอบลุ้นว่าจะได้หรือเปล่า ปรากฎว่าแป๊บเดียว เหมือนแด๊ะเลย หมอทดสอบไอคิวอีกสอง สามอย่างก็หันมาบอกม่าม้าว่าจีโน่ฉลาดมากๆ ....แล้วคุณหมอก็ให้จีโน่ไปตรวจสายตาแล้วก็ให้บอกว่าเห็นอะไรบ้าง จีโน่บอกเป็นภาษาอังกฤษได้ทุกอย่าง ยกเว้นรูปธง จีโน่จำไม่ได้ว่าภาษาอังกฤษว่าอะไร ม่าม้าต้องแอบบอกใบ้ให้เล็กน้อย สรุปสายตาดีกว่าป๊ากะม้า ไม่ต้องใส่แว่น :)))

ตรวจตาเสร็จแล้วก็ถึงคราวสำคัญ คือการฉีดวัคซีน คุณหมอมีถามจีโน่ว่าจะให้ฉีดที่แขนหรือที่หน้าแข้งดี ม่าม้ามองหน้าจีโน่ว่าจะตอบว่าอะไร จีโน่ตอบ No ไม่ให้ฉีดทุกที่ ฮามากๆ แต่ม่าม้าก็บอกคุณหมอว่าที่หน้าแข้งดีกว่า แขนจะบวดหลายวัน หมอใช้เวลาไม่ถึง 2 วินาที จีโน่ยังไม่ทันรู้ตัวก็เรียบร้อย ร้องไห้ไปตามระเบียบ :))))

หลังจากฉีดยาเสร็จแค่เดินออกมาพ้นประตูก็หายร้องแล้ว รีบดิ่งไปเล่นของเล่นอีกซักพัก กว่าจะกลับบ้านได้ :))) เด็กน้อย หนอ เด็กน้อย แค่เห็นของเล่นก็ลืมเจ็บหมดแล้ว :)))))



2 comments:

  1. "ปรากฎว่าแป๊บเดียว เหมือนแด๊ะเลย "

    ถ้าเป็นเชอรี่จะต่อได้หรือเปล่าเนี่ย ยอมแพ้จีโน่แล้ววว

    ReplyDelete