Monday, June 1, 2009

ไปเที่ยวบ้าน Irene

วันเสาร์ที่ผ่านมา จีโน่ได้แวะไปเที่ยวบ้านเพื่อนของ อากง ชื่อ Irene เป็นคนดัตช์ อยู่ที่เมือง Utrecht คร๊าบ นัดกันไว้ว่าจะไปหาตอนช่วงบ่าย ป๊าก็ไม่เคยขับไปเมืองนี้มาก่อน กะว่าน่าจะประมาณ เกือบชั่วโมงได้ เลยออกจากบ้านประมาณ 11โมงครึ่ง ปรากฎว่า ขับไปเร็วมากเพราะเป็นวันหยุด แล้วอาทิตย์นี้ก็วันหยุดยาว เลยไม่มีรถเลย

บ้าน Irene เป็น Apartment อยู่ชั้นบนสุด ห้องเพนเฮ้าส์ประมาณนั้น มี 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องนอนใหญ่ ห้องทำงาน ห้องครัว แล้วชั้นบนก็เป็นห้องของคุณลูกๆทั้ง 3 คน กับระเบียงดาดฟ้า มีที่นั่งอาบแดด คนดัตช์จะชอบแสงแดดมาก ส่วนใหญ่เค้าจะชอบนั่งทานอาหาร ทานชาหรือกาแฟแบบกลางแดดไปด้วย ถ้าเป็นคนไทย ไม่ชอบแน่ๆ ผิวดำหมด แล้วแดดที่นี่แรงมาก ข้อดีคืออากาศไม่ร้อนเท่านั้นเอง

มาถึงบ้าน Irene ประมาณเที่ยง ก็เลย join lunch ด้วย เป็นอาหารกลางวันแบบดัตช์จริงๆ คือกินแต่ขนมปังกับชีส พอ lunch เสร็จอีกแป็บหนึ่งก็มาทาน cake & tea เป็นเค้ก apple ที่ Irene ทำเองอร่อยดี จีโน่ทานได้เยอะเลย



มาดูรูปเพื่อนๆของจีโน่ดีกว่า Irene มีลูกชาย 3 คน คนโตชื่อโจชัวร์ แล้วอีกสองคนเป็นแฝด ชื่อ เพททริก กับ รูเบ็น น่ารักมากแล้วก็เรียบร้อยมากด้วย Irene เค้าเลี้ยงลูกแบบเข้มงวด ต้องบอกว่าสุดยอดของการเข้มงวด ลูกๆ ต้องช่วยจัดโต๊ะอาหาร ต้องนั่งเรียบร้อยตอนทานข้าว ห้ามลุกจากที่นั่ง ห้ามหยิบอาหารเอง แม่จะเป็นคนหยิบให้ ห้าม.... โน่น ห้าม...นี่เยอะมาก เป็นแขกต้องนั่งตัวเกร็งเลย แล้วจีโน่หละก็ใช่ย่อย ดุ๊กดิ๊กตลอดเวลา จะวิ่งไปวิ่งมา ไม่ยอมอยู่นิ่งเลย อายเค้ามากๆ

วันนี้ก็สนุกดี จีโน่ได้มีเพื่อนเล่น เดี๋ยวเอาไว้เจอกันอีกทีตอนที่จีโน่ย้ายไปอยู่ที่บ้านที่ Leiden แล้วค่อยชวนพี่ๆมาเล่นกันอีกทีคร๊าบ :)


3 comments:

  1. 555555555555

    "อย่า ไม่ ห้าม"

    คือ คำต้องห้ามของการเรียนรู้นะคร๊าบบบบบบ
    จีโน่บอก


    การรับรู้ของเด็กจะเห็นเป็นภาพ
    คำ 3 คำนี้จะไม่เข้าไปในการรับรู้ แต่เด็ฏจะเห็นภาพของคำถัดไป

    เช่น อย่าทำแก้วแตกนะ ก็จะเห็นภาพแก้วแตก และก็แตกจริงๆด้วย นั่นเอง

    ReplyDelete
  2. คิดถึงลูก Irene เหมือนกันแฮะ ไม่ได้เจอกันนานมาก

    ว่าแต่ทรงผมจีโน่นี่ .. มันไม่เด๋อไปเหรอพี่ -*-

    ReplyDelete
  3. In 2002, professional gamblers around the world had been invited to appoint great blackjack players for admission into the Blackjack 원 엑스 벳 Hall of Fame. Seven members had been inducted in 2002, with new folks inducted every year after. The Hall of Fame is at the Barona Casino in San Diego.

    ReplyDelete