Friday, May 1, 2009

อาทิตย์ที่แล้ว จีโน่ทำอะไรบ้างครับ

รายการ Activities ที่จีโน่ทำ อาทิตย์ที่ผ่านมา Apr 24 - May 1 2009

เดินทาง มาเนเธอร์แลนด์ กะ ป๋า กะ ม๋า คืนวันศุกร์ หลับตลอด มีตื่นมางอแง หิวนมบ้างเล็กน้อย มาถึงวันเสาร์เช้า ตีห้า ที่ Amsterdam

หลังจากสำรวจบ้านไปแล้ว ก็ไปเดินเล่นกัน สำรวจ ดูว่ามีอะไรกินบ้าง หิวแล้ว จีโน่กินสปาเก็ตตี้ กับนมใส่ ลูกกลม ๆด้วย ชอบมากๆ แล้วตอนบ่ายก็ออกไปเดินเล่นอีก คราวนี้เพืื่อนมารับไปกินข้าว โอ้ววว อาหารไทย ขอบคุณพระเจ้า เราไม่อดตายแล้ว

ระหว่างทางไปบ้านเพื่อน แวะดูทะเลสาบ สวยมาก มีนกเป็ดด้วย จีโน่อยากออกจากรถไป เล่นลูกบอลมาก แต่จีโน่ร้องไห้ตอนที่ม๋าจับจีโน่ใส่เสื้อกันหนาว จีโน่ไม่ชอบใส่เสื้อกันหนาว เป็นครั้งแรกที่จีโน่ร้องไห้มากกกก ดีดดิ้นไปมา แล้วบอกว่า "จีโน่ไม่ชอบใส่เสื้อกันหนาว" ป๋า กะ ม๋า เอาแต่หัวเราะหนูอย่างเดียว

วันอาทิตย์ ไปเดินเล่นที่ Albert Heijn เป็นเหมือนห้าง โลตัส บ้านเรานั่นแหละ ไปซื้อกับข้าวมาทำกินกัน ระหว่างทางเดินไป มี่ สวนเล็กๆ แล้วก็คลองน้ำ เลยแวะถ่ายรูปนิดหน่อย

วันจันทร์ ไปทำ immigration process ไป ตรวจร่างกายก่อนว่า ที่วัณโรคหรือเปล่า แล้าก็ไปยืี่นขอ Resident Card เหมือนทะเบียนราษฎร

วันอังคาร ไปขอ Social number เหมือนไปทำบัตรประชาชน บัตรประกันสังคมบ้านเรา แล้วก็ไปเปิดบัญชี Bank ที่นี่ เอาไว้วันหลังจะเล่าความ Hi-Tech ของ Bank ที่นี่ให้ฟังนะ แล้วตอนบ่ายก็ไปดูโรงเรียนให้ จีโน่
มีสองโรงเรียนให้เลือก ระหว่าง British School กับ American School สรุปว่า ป๋า กะ ม๋า ให้จีโน่เรียน โรงเรียน The American School of The Hague. สามารถเข้าไปดูได้ www.ash.nl

วันพุธ ป๋าไปประชุมที่ Brussel ที่ประเทศ Belgium นั่งรถไฟไปแต่เช้า จีโน่กะม๋า ก็อยู่บ้าน นอนดีกว่า ม๋ะ ต้องซักผ้า กะ รีดผ้าด้วย

วันพฤหัส ไปเที่ยวงาน Queen Day ( Birthday) มีคนเอาของมาขายกันทั่วเลย เค้าแต่งตัวมีสีส้มกับทั้งเมือง สนุกดี ได้ของเล่นราคา 50 cent ประมาณ 20 บาท มาด้วย แล้วได้เสื้อผ้าจีโน่มีสองมาหลายตัว ถูกมากกกก เดี๋ยวเอารูปมาให้ดูกันนะ

วันนี้วันศุกร์อีกหละ ตอนเช้านี้ กิน แล้ว นอนก่อน เหนื่อยมาหลายวันแล้ว วันนี้ตอนบ่ายจะไปเที่ยว Amsterdam north กัน ไปเที่ยว outlet mall แล้วจะเอารูปมาให้ดูนะคร๊าบบบ



2 comments:

  1. คิดถึงจีโน่จังเลย

    post บ่อยๆ นะพี่ อีกปีนึงกลับมาอ่านคงสนุกดี ที่บ้านก็คอยตามอ่านอยู่เน้อ ;)

    ReplyDelete
  2. บ้านเมืองดูสะอาดน่าอยู่จังเลยนะค่ะ

    รอติดตามตอนต่อไปค่ะ ^_^

    ReplyDelete