Saturday, May 23, 2009

ได้บ้านแล้วครับผม มาดูบ้านที่จีโน่จะอยู่กัน

วันศุกร์เราได้ไปดูบ้านกัน ไปเป็นวันที่สาม เพราะ ยังตัดสินใจไม่ได้ซักที ดุบ้านมาประมาณ 30 กว่าหลังได้ สรุปว่าได้บ้านหลังนี้แหละ ที่เราจะอยู่กัน บ้านหลังนี้อยู่ที่เมือง Leiden ห่างจาก Schiphol Airport ที่ทำงานของป๋าจีโน่ ประมาณ 30 นาที แบบขับรถ แล้วก็ห่างจากโรงเรียนจีโน่ประมาณ 15 นาที

ที่เราเลือกเมืองนี้ก็เพราะว่าเป็นเมืองใหญ่ที่มีรถไฟ สะดวกในการไปทำงานของป๋าจีโน่ เพราะว่าเรามีรถแค่คันเดียว ในวันที่จีโน่ต้องไปโรงเรียน ป๋าหนูต้องเสียสละขึ้นรถไฟไปทำงาน แต่ก็ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที เท่ากับขับรถไปเองเหมือนกัน ขึ้นรถ Bus หน้าบ้านเลยไม่ต้องเดินไกลแล้วก็พาไปส่งถึงสถานีรถไฟเลย สะดวกมากๆ

มาดูรูปบ้านของจีโน่กัน บ้านชื่อ Hoga Rijndijk เลขที่ 159

บ้านมีทั้งหมด 5 ห้องนอน 1 ห้องอาบน้ำ 2 ห้องปลดทุกข์

นี่เป็นห้องรับแขก มีเตาผิงไฟเด้วย

มุมมองจากทางหน้าบ้าน

ห้องครัวใหญ่มากก ม่าม้าจีโน่ชอบ คงได้ทำกับข้าวอาย่อย อาย่อย ให้ป๋า กะ จีโน่กินทุกวัน

นี่เป็นโต๊ะทานข้าวของเจ้าของบ้าน ใหญ่มาก ถ้าวางโต๊ะกินข้าวของจีโน่แล้ว คงเหลือที่ให้จีโน่ขี่จักรยาน กะรถดุกดิ๊ก ได้อีกเยอะ

นี่เป็นห้องต่างๆ ของบ้าน
แล้วนี่ก็สวนหลังบ้าน ทำความสะอาดง่ายดี :P

เราจะย้ายไปอยู่บ้านใหม่กันประมาณปลายเดือนหน้า เป็นงัยบ้างคร๊าบ บ้านจีโน่น่าอยู่มั้ย :)

4 comments:

  1. บ้านน่ารักจัง

    ReplyDelete
  2. บ้านสวยน่าอยู่มาก ๆ เลยค่ะ แต่เห็นแล้วปวดหัวแทน 5 ห้องนอน !!!!

    เชอรี่ +_+

    ReplyDelete
  3. Normally house in Netherland is very expensive. With this price we can get only 130 sq.m. house, no parking, small garden and compact kitchen. So when we find this house, we really fall-in-love with it. It's over than our company budget but we believe it worth the money and will make our life "happy". We wait for final negotiation on Monday, hope everything ok. H' A

    ReplyDelete
  4. อยากไปอยู่จัง ไปปีนี้เลยได้ไหม

    ReplyDelete