Tuesday, May 12, 2009

สวน Keukenhof

จีโน่มีดอกไม้มาฝากคร๊าบ ไปเที่ยวสวน Keukenhof มา ดูประวัติของคูเคนฮอฟกันซักหน่อย บริเวณที่เป็นสวน Keukenhof ในปัจจุบันนิ้ เคยเป็นพื้นที่สำหรับล่าสัตว์ และ ปลูกพืชผักสำหรับใช้ในครัว (Keukenhof = Kitchen Garden) ณ ปราสาทของ จาโคบา แวน บีเอียเรน (Jacoba van Beieren) ซึ่งเป็น Duchess of Holland, Zeeland และ Henegouwen ระหว่างปี 1417 ถึง 1433

ต่อมาใน ปี 1857 J.D. Zocher ซึ่งเป็นสถาปนิกที่วาง layout ให้กับสวน Vondelpark ใน Amsterdam ได้เสนอแนวคิดที่จะปรับปรุงพื้นที่ร้างรอบๆ Keukenhof Castle สวน Keukenhof ในปัจจุบันยังคงรูปแบบเดิมในสไตล์สวนแบบอังกฤษ ที่ Zocher ได้ออกแบบไว้

จุดเริ่มต้นของสวนดอกไม้เกิดขึ้นจากการรวมตัวของผู้ผลิตและส่งออกดอกไม้ ประเภทหัว (bulb) ที่ต้องการจะนำเสนอดอกไม้จากการเพาะพันธุ์ของผู้ประกอบการทั่วประเทศในฤดู ใบไม้ผลิ ปี 1949 ณ ปัจจุบันนี้ Keukenhof ซึ่งเปิดทำการในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี เป็นสถานที่แสดงดอกไม้ และตลาดการค้า bulb ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ซึ่งในทางปีนี้สวนเคอเคน ฮอฟเปิดตั้งแต่วันที่ 20มีนาคมจนถึงวันที่18 พฤษภาคม เปิดเสาร์อาทิตย์ด้วยคะ ตั้งแต่เวลา 8โมงเช้าถึงทุ่มครึ่งของทุกวัน

มาดูลีลาการถ่ายรูปของจีโน่กันดีกว่า


ปีหน้ามาเที่ยวที่นี่กันนะคร๊าบบ

No comments:

Post a Comment