Tuesday, July 7, 2009

จีโน่ย้ายมาอยู่บ้านใหม่แล้วคร๊าบ

ไม่ได้ up blog ซะนาน หายไปเป็นเดือน เดี๋ยวจะทยอย up นะคร๊าบ

ตอนนี้จีโน่ได้ย้ายจาก Service Apartment มาอยู่บ้านใหม่แล้วคร๊าบ ได้ฤกษ์สะดวก บวกกับให้พระฤกษ์ให้เล็กน้อยว่า ไม่ให้ ป๋ากะม้า ทำอะไรที่สำคัญวันจันทร์กะวันศุกร์ ก็เลยเลือกเอาวันอาทิตย์ที่จีโน่เกิดเลยละกัน เราย้ายมานอนที่บ้านกันวันที่ 21 มิถุนา 52 โดยที่ไม่มีอะไรเลย ที่นอน หมอน มุ้ง ยังไม่มาส่งเลย ของทางเรือที่เราเอามาจากเมืองไทยจะมาส่งวันรุ่งขึ้น มาดูรูปบ้านจีโน่กัน วันที่เรามาวันแรก โล่งมาก......


จีโน่เอาแต่ปีนๆ แล้วบันไดก็ชันมาก จีโน่สนุกมากคร๊าบ จะช่วยวัด ช่วยติดสติกเกอร์ตลอด

เช้าวันรุ่งขึ้น มีคนมาแต่เช้า โอ้ววว รถคันใหญ่มากๆมาจอดหน้าบ้านเลย แล้วของ 200 กล่องที่ load มันมาแล้วววว มีพนักงานมาช่วยกันขนประมาณ 6-7 คน รถคันใหญ่มาก มาทั้งตู้ container เลย ขนกันทั้งวัน บ้านมี 3 ชั้น 5 ห้อง ต้องติดป้ายหน้าห้องเป็น code สำหรับบอกให้ขนของไปให้ถูกห้อง แล้วม่าม้าต้องคอยบอกทีละกล่องว่าจะให้ขนไปห้องไหนดี บางทีก็บอกผิด ขนไปชั้นสาม ต้องให้ยกลงมาชั้นล่างใหม่อีกที ขอบอก....ฝรั่ง ก็ ฝรั่งเถอะ เหนื่อยแฮ็ก... แฮ็ก....ลิ้นห้อยเลยเหมือนกัน

ใช้เวลาขนของ 200 กล่อง 1 วัน แล้วก็มาเก็บตกอีกหนึ่งวัน มีของเสียหายบ้าง จานแตกไปบ้าง 2-3 ใบ แล้วก็กล่องพลาสติกก็แตกไปเหมือนกันเพราะโยนแรง แต่ก็ช่างมันแล้วกัน เหนื่อยแล้ว แล้วก็แตกไปแล้ว เอาคืนไม่ได้......ปลง


สุดท้าย มาดูรูปบ้านที่หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการจัดเก็บของกัน กว่าจะเข้าที่ก็ปาเข้าไปเกือบเดือน เย้สำเร็จแล้ววว :)



ตอนนี้จีโน่มีความสุขที่ได้อยู่บ้าน ไม่ชอบออกไปนอกบ้านเลย จะเล่นรถไฟ Thomas อย่างเดียว ชวนไปไหนก็ไม่ไป :P แต่วันพุธแม่อยากไปตลาด แถวบ้านจะมีตลาดกลางแจ้งวันพุธกะวันเสาร์ ชวนจีโน่เท่าไหร่ก็ไม่ยอมไป ทุกทีจะชอบไปนั่งรถเมล์กับนั่งรถไฟ แต่ตอนนี้ย๊ากกก ร้องแต่ไม่ไปจีโน่จะอยู่บ้านอย่างเดียว แม่ก็พลอย อดเที่ยวไปด้วยเลย ต้องรอวันเสาร์แล้วให้ป๋าอยู่กะจีโน่ ม่าม้าจะได้ไปช๊อบอย่างสบายใจ :)





3 comments:

  1. โห .. ท่าจะเหนื่อย .. แค่จัดคอนโดเล็กนิดเดียวยังเหนื่อยจะตายละ

    ReplyDelete
  2. เดือนกันยาเอ็มไปอยู่ด้วย พี่ดาวก็ฝากจีโน่ไว้กับเอ็มสิค่ะ รับรองว่าอีกวันจีโน่ไม่กล้าอยู่บ้านเลย ^_^

    ReplyDelete
  3. สุดยอด อาหารกระป๋อง รวมอยู่ที่นี่ 55555

    ReplyDelete