Friday, July 31, 2009

Gino in Greece

Blog นี้ถูกดองเค็มไว้นานแล้ว ไม่ได้ up ซะกะที :)

วันนี้ม่าม้าจีโน่มีเวลาจะมาเล่าเรื่องที่ไปเที่ยวที่ประเทศกรีซ หรือเรียกอย่างไทยว่า กรีก นั่นเอง ที่นี่เป็น Trip แรกที่ได้พาจีโน่ไปเที่ยวยุโรป นอกเหนือจากประเทศเนเธอร์แลนด์

ทริปนี้เป็นเวลา 6 วัน เราเลือกเดินทางโดย Swiss Air เพราะว่าตั๋วถูกที่สุด ออกจาก Schiphol Airport กันตอนเช้าแล้วก็แวะต่อเครื่องที่ Zurich เราก็เลยถือโอกาศออกไปช๊อบที่ Zurich ครึ่งวันแล้วนั่งรถกลับมาต่อเครื่องไป Athens กันอีกที ไปถึง Athens ก็ประมาณ 5 ทุ่มกว่า เหนื่อยดีเหมือนกัน แต่จีโน่อึดมาก สนุก ร้องเพลงตลอดแล้วก็ชอบขึ้นเครื่องบินไม่ร้องไห้เลย :)

โปรแกรมทัวร์วันรุ่งขึ้นก็ไปเที่ยวที่ Athens ไปเยี่ยมชมอาณาจักรโรมันแหล่งอารยธรรมกรีกโบราณเป็นพันๆปี

ประเทศกรีซ (Greece) มีชื่อเรียกเป็นทางการว่าสาธารณรัฐเฮลเลนิก (Hellenic Republic) อยู่ปลายคาบสมุทรบอลข่าน เป็นแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ของโลก มีทั้งนักปรัชญาเมธี นักคณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์ที่สำคัญของโลก การได้ไปเยือนประเทศกรีซจึงเหมือนเป็นการย้อนรอยอดีตที่ยิ่งใหญ่เมื่อสองพันกว่าปีมาแล้ว จุดเริ่มต้นของการเที่ยวประเทศกรีซก็ต้องเป็นเมืองหลวงคือกรุงเอเธนส์ (Athens) เมื่อไปถึงกรุงเอเธนส์ ทุกคนก็คงอยากเห็นวิหารพาร์เธนอน (Parthenon) อันยิ่งใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาอะโครโปลิส (Acropolis) ใจกลางเมือง ใครอยากรู้เรื่องราว ประวัติของอะโครโปลิส ก็ใช้คุณ กูเกิล นะคร๊าบ จีโน่จะเล่าเฉพาะเรื่อง กิน เรื่อง เที่ยวอย่างเดียว :P

ช่วงวันที่ไปเที่ยว อากาศร้อนมากๆ แล้วก็คนเยอะเพราะเริ่มฤดูกาลของคนยุโรป ที่จะออกมาเที่ยวกันตอนหน้าร้อน


จีโน่ร้อนมากๆคร๊าบ อ้าว!!!ใคร หล่อ ยกมือขึ้น ......... แล้วช่วงบ่ายก็มาเที่ยวที่ Museum เพื่อมาดูเจ้ารูปปั้นต่างๆ ที่เห็นในรูป อ้อ!! เป็น Museum ที่อนุญาติให้ถ่ายรูปได้ด้วย ดีจัง....

แล้วคนถ่ายรูปก็คือผมเองคร๊าบ

วันรุ่งขึ้นก็ตื่นแต่เช้ามืดมานั่งเรือไปเที่ยวเกาะ Santorini กัน นั่งเรือประมาณเกือบ 4 ชั่วโมง ก็มาถึงแล้วววว จีโน่พักที่โรงแรมในเมือง Fira เป็นเหมือนเมืองหลวงของเกาะ เป็นเมืองใหญ่สุด แต่ในช่วงเย็นจะต้องนั่งรถเมล์มาดูพระอาทิตย์ตกดินอีกเมืองหนึ่งชื่อว่า Oia ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่เห็นพระอาทิตย์ตกน้ำแล้วสวยที่สุด โรแมนติกที่สุดอีกเมืองหนึ่ง แนะนำว่าคู่รักทั้งหลาย อยากโรแมนติกก็มาดูพระอาทิตย์ตกน้ำที่นี่ :)

นี่รูปจากเมือง Fira คร๊าบ

แล้วนี่ก็พระอาทิตย์กำลังจะตกน้ำที่ Oia

แล้วก็หมดทริปที่ Santorini วันรุ่งขึ้นเราอยากไปว่ายน้ำกันบ้าน เพราะที่ Santorini ได้แต่ดูวิว ก็เลยมาเที่ยวอีกเกาะหนึ่งชื่อ Mykonos คร๊าบ เกาะนี้มีหาดทราย แล้วก็สวยมากเหมือนกัน จีโน่ก็ตื่นเช้าแล้วก็มานั่งเรือไปที่เกาะ Mykonos นั่งเรือจาก Santorini ประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ถึงแล้วววว

สวยมั้ยคร๊าบ มาดูลีลาการเล่นน้ำของจีโน่กัน สนุกมากเลย มาอยู่ยุโรปตั้งหลายเดือนแล้วเพิ่งจะได้ว่ายน้ำก็ครั้งนี้แหละ อยู่บ้านว่ายไม่ได้ มันหนาววววว แค่จะอาบน้ำก็ยังย๊ากกก เลย


วันสุดท้ายนั่งเรือกลับไปที่ Athens แล้วรุ่งขึ้้นอีกวันก็ไปช๊อบบบ กระจายที่ย่านเรียกว่า "พลาก้า" (Plaka) อยู่ติดกันกับอะโครโปลิสนั่นแหล่ะ แล้วก็นั่งเครื่องกลับบ้านน แล้วคร๊่าบ

บทสรุปของทริปนี้ก็สนุกดี อาหารก็อร่อยมาก คนที่ติดอาหารไทย มาเที่ยวสามารถทานได้สบาย แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศแบบอยู่เมืองไทย ก็ติดพริกน้ำปลามาด้วยละก็ แซ่บบบบ แน่

ใครอยากมาเที่ยวก็มาเที่ยวเองได้ ไม่ต้องง้อทัวร์ ขอให้พูดภาษาอังกฤษได้ก็สบายแล้ว แล้วก็เดินทางสะดวก จากสนามบินก็มีรถไฟมาถึงในเมืองแล้วก็นั่งรถไฟนี่แหละเที่ยวได้รอบเมืองแล้ว จะไปขึ้นเรือก็นั่งรถไฟไปท่าเรือเลย เดินหน่อยแต่ก็ออกกำลังดี แต่ขอบอก ค่า taxi แพงมาก ไม่ควรนั่งเลยถ้าไม่จำเป็น :)))

เอาไว้คราวหน้าจีโน่จะพาไปเที่ยวอีกนะคร๊าบบบ


1 comment:

  1. รูปพระอาทิตย์ตกดินสวยมากเลย

    ReplyDelete