Wednesday, July 29, 2009

Party คร๊าบ party

หลังจากจัดบ้านเสร็จ ป๋ากะจัดแจงชวนเพื่อนมากินข้าวที่บ้าน ใ้ห้ม่าม้าเป็นแม่ครัวโชว์อาหารไทย 1st party เป็นเพื่อนคนไทยที่ทำงานที่เดียวกันกับป๋าจีโน่ มีป้านา คุณลุงพัทธ์ แล้วก็ป้าจ๋า แล้วแม่ครัวก็ไม่ชินกับการใช้ครัวของที่นี่ หม้อกับกะทะที่เอามาใช้ไม่ได้เลย เพราะว่าเตาของที่นี่เป็นเตาไฟฟ้าอีกแบบหนึ่งต้องใช้หม้อกับกะทะ ของเจ้าของบ้านที่เค้ามีเตรียมไว้ให้เท่านั้น ขอบอกมันหนักมากๆ

เมนูของวันนี้มี ไก่ผัดเม็ดมะม่วง น้ำพริกกะปิ ปลาทอด แล้วก็เมนูที่ม่าม้ามั่นใจว่าอร่อยตลอดกาล ซี่โครงหมูอบสัปปะรด แล้วป้าจ๋าเอาปูม้านึีงมาแจมด้วย ปูสดที่นี่หาทานยากมีก้ามปูขายแต่ปูเป็นตัวไม่ค่อยเห็น ถ้าอยากกินต้องไปซื้อที่ร้านจีนแบบที่แช่แข็งไว้ แต่เนื้อมันไม่ค่อยสดเหมื่อนที่เมืองไทย แต่ก็ช่วยให้หายอยากได้เยอะทีเดียว แต่กินแล้วยิ่งคิดถึงปูม้านึ่งที่ตลาดบางพระ โอ้ย!!!ใครมาช่วยเอามาฝากซัก 5 กก.เลยนะ


แล้วก็มา 2nd party ป๋าจีโน่ก็ชวนเพื่อนที่แผนกมากินข้าวที่บ้านอีกแล้ว แม่ครัวคนเดิมแต่เริ่มพัฒนาฝีมือมากขึ้น เพื่อนป๋าก็ Interมาก มี คนดัชท์ที่ใส่เสื้อสีขาว แล้วก็อิตาลี่ที่ใส่เสื้อสีดำ แล้วก็ผู้ชายที่อุ้มจีโน่เนี่ยเป็นคน มอริเชียส (Republic of Mauritius) ม่าม้าจีโน่เตรียมตัวมากๆเพราะว่าเค้าอยากกินต้มยำกุ้งกัน แต่อาหารทุกอย่างต้องไม่เผ็ดเพราะเค้าทานเผ็ดไม่ได้ แล้วจะทำอะไรดีหละ แล้วเจ้าต้มยำกุ้งก็ยากมาก เพราะม่าม้าจีโน่เนี่ยทำไม่เคยอร่อยเลย ทำงัยดีหล่ะ ม่าม้าก็เลยเข้า youtube หาวิธีการทำอย่างละเอียด แล้วก็สำเร็จ ทุกคนกินไม่เหลือเลยสักกะหยดเดียว ฮ่า ฮ่า เมนูวันนี้ก็มีคล้ายๆเดิม เริ่มจาก ต้มยำกุ้งเป็นซุป ไก่ผัดเม็ดมะม่วงอีกแ้ล้วเพราะฝรั่งชอบ แต่คนไทยเริ่มเบื่อ ปลาทอดกับส้มตำแอปเปิ้ลแบบไม่ใส่พริก กุ้งสิงคโปร์(กุ้งทอดกรอบกับผงซีเรียลที่ซื้อมาจากสิงคโปร์) แล้วก็ซี่โครงหมูอบสัปปะรดอีกเหมือนเคย ตบท้ายด้วยผลไม้จานใหญ่ๆ ขอบอก ทุกคนชมว่าอร่อยมากๆ คร๊าบ จีโน่ก็สนุกมาก หัวเราะตลอดเวลา คุยกับทุกคนรู้เรื่องหมด เค้าพูดภาษาอังกฤษ แต่จีโน่พูดไทย.......ฮาาาา



3 comments:

  1. เอาปูนึ่งไปฝากไปไหว เดี๋ยวเชอรี่กินเผื่อแล้วกันนะค่ะพี่ดาว :P

    ReplyDelete
  2. อิจฉา ฝาหรั่ง ได้อุ้มจีโน่ด้วย

    ReplyDelete